เสาร์ที่ 28 มคนี้ มาชม “ฟ้ามีตา” ตอน “คนทุกข์ที่ไม่ทุกข์”

ข่าวละคร — 28 มกราคม 2017

วันหยุดสุดสัปดาห์เชิญชวนมาชมละครสั้นชุด “ฟ้ามีตา” ตอน “คนทุกข์ที่ไม่ทุกข์” นำแสดงโดย อธิชนันศรีเสวก, รชนีกร พันธุ์มณี , ภัทรนิษฐ์ แก้วมณี , วิศรุต สะราคำ , วิไลลักษณ์ ไวงาน เป็นต้น ที่จะนำเสนอแง่คิดสอนใจ เพื่อนำสิ่งดีๆไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

ละครสั้นชุด “ฟ้ามีตา” ตอน “คนทุกข์ที่ไม่ทุกข์” เป็นเรื่องราวของ ม่วย เด็กสาวที่กำพร้ามาตั้งแต่เด็ก แต่แล้วก็ถูกรับมาอุปการะด้วยความไม่เต็มใจของแม่เลี้ยง  ทำให้ม่วยต้องถูกรังแกอย่างหนัก เมื่อตอนม่วยอายุ 16 ปี พ่อป่วยหนักมากจึงทำให้แม่เลี้ยงเอาม่วยไปขายให้กับเถ้าแก่แถวบ้าน ม่วยไม่อยากไปจึงหนีออกจากบ้านแต่แม่เลี้ยงก็ตามตัวพบและลากกลับมา ให้มาดูแลพ่อ ทำให้ม่วยไม่ได้เรียนหนังสือต่อ นอกจากนี้แล้วเธอยังถูกคนในบ้านอย่าง คะน้า ซึ่งเป็นลูกแท้ๆของแม่เลี้ยงโขกสับสารพัดเช่นกัน เมื่อคะน้าแต่งงานกับดำ  ดำทนไม่ไหวต้องการที่จะปลุกปล้ำม่วย แต่แม่เลี้ยงและคะน้าเข้าใจผิดจึงทำให้ม่วย  พ่อรู้ดีว่าม่วยไม่ได้ทำ จนกระทั่งคืนที่พ่อเสีย ม่วยจึงถูกไล่ออกจากบ้านโดยไม่ได้สมบัติของพ่อแต่อย่างใด เธอจึงไปเช่าที่คุณใหญ่เพื่อปลูกและทำขนมกล้วยขายจนรุ่งเรือง  และหลีกหนีจากสองแม่ลูกนั้น จนกระทั่งล่าสุดม่วยต้องตกใจเมื่อรู้ว่าสองแม่ลูกนั้นผลาญเงินพ่อจนหมด  เพราะทำงานไม่เป็นคะน้าจึงต้องขายตัวและโดนทารุนสารพัดเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ  และสองแม่ลูกได้มาเป็นคนรับใช้ในบ้านคุณใหญ่  ทำให้ม่วยได้แต่เวทนาที่ในตอนนี้ชีวิตของเธอนั้นดีขึ้นอย่างมาก

ติดตามชมในละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตาตอน คนทุกข์ที่ไม่ทุกข์” ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 28 มกราคม 2560 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7 สี หรือ HD ช่อง 35




ชอบเว็บนี้ กด Like เลย

Tags:
ขอขอบคุณ Youtube Channel: TV3 Official, gmmchannel, GTHchannel, MCOT Official และ ช่อง one

ความคิดเห็น


เพื่อนๆที่ดูไม่ได้แนะนำให้ลองใช้โปรแกรม Chrome ในการดูนะครับ