ดูลิเก๊ลิเก (ตอนที่ 14) วันที่ 19 พฤศจิกายน 2557 ย้อนหลัง

ลิเก๊-ลิเก — 19 พฤศจิกายน 2014

​ละครลิเก๊ ลิเก ในค่ำคืนนี้ในที่สุดการปะทะกันระหว่างลุกศิษย์กับอาจารย์และคู่แค้น คู่แข่งขันก็ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้โดยฟ้าประทาน (นำแสดงโดยสิงโต สหรัฐต์) ได้ประกาศที่จะนำคณะลิเกของตนที่สร้างใหม่มาประชันแข่งขันกับคณะลิเกของครูเทียม (นำแสดงโดยสุประวัติ ปัทมสูต) อดีตครูผู้เคยสอนวิชาลิเกให้กับเขามา โดยตัวของฟ้าประทานหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการประชันกันในครั้งนี้จะทำให้คนรู้จักคณะลิเกของเขามากยิ่งขึ้น

​ด้านครูเทียมแม้ว่าจะได้ยินเรื่องการประชันกันก็ตามทีแต่เขาเองก็ไม่หวั่นไหวเพราะเนื่องจากว่าในฐานะครูลิเก ณ เวลานี้เขาจำต้องฝึกพระเอกลิเกขึ้นมาใหม่เพื่อแทนฟ้าประทานที่ลาออกจากคณะไปและเท่าที่ครูเทียมดูแล้วก็ไม่มีใครเหมาะสมเกินกว่าหลง (นำแสดงโดยศรราม เทพพิทักษ์) เขาจึงได้บอกหลงให้มาฝึกเป็นพระเอกลิเกส่วนหลงเองนั้นก็นึกสงสารครูเทียมจึงได้ตัดสินใจยอมฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อมาเป็นพระเอกลิเกและงานแรกของชีวิตลิเกที่เขาต้องเจอนั้นก็คืองานประชันกันระหว่างคณะลิเกครูเทียมกับคณะลิเกเปิดใหม่ของฟ้าประทานโดยที่เขาเองนั้นมีเพียงแค่จอมนาง (นำแสดงโดยเปาวลี พรพิมล) หลานครูเทียมที่เขาแอบหลงรักอยู่คอยช่วยเหลือและเป็นกำลังใจ

​หลงเองจะทำภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้สำเร็จหรือไม่เพราะชื่อเสียงของคณะลิเกครูเทียมในเวลานี้ฝากไว้ที่เขาเพียงคนเดียวเท่านั้น ติดตามความเข้มข้นนี้ได้ในค่ำคืนนี้ทาง ททบ 5 หลังข่าวภาคค่ำครับ

ดูลิเก๊-ลิเก ย้อนหลัง

ลิเก๊ลิเก ตอนที่ 14 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2557

ลิเก๊ลิเก ตอนที่ 14 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2557 สำรอง




ชอบเว็บนี้ กด Like เลย

Tags:
ขอขอบคุณ Youtube Channel: TV3 Official, gmmchannel, GTHchannel, MCOT Official และ ช่อง one

ความคิดเห็น


เพื่อนๆที่ดูไม่ได้แนะนำให้ลองใช้โปรแกรม Chrome ในการดูนะครับ