ละครชุด “แม่ผู้สร้าง” ตอน“สายใยรักแห่งแผ่นดิน” ลงจอ12-13 สิงหาคมนี้

ข่าวดารา — 8 สิงหาคม 2018

ทางช่องไทยพีบีเอส พร้อมใจนำละครคุณภาพเรื่อง แม่ผู้สร้าง” ตอน“สายใยรักแห่งแผ่นดิน” ลงจอให้ได้ชมกัน กับการนำเหล่านักแสดงมาถ่ายทอดผลงาน ไม่ว่าจะเป็น พลอย ภัชธร ธนวัฒน์ , หยา จรรยา ธนาสว่างกุล , ท๊อป ทศพล หมายสุข เป็นต้น  กำกับการแสดงโดย  เชิดพงษ์ เหล่ายนตร์

สำหรับละคร แม่ผู้สร้าง” ตอน“สายใยรักแห่งแผ่นดิน” เป็นเรื่องราวของ น้ำ เด็กสาวชาวม้งที่เข้ามาทำงานใช้แรงงานในกรุงเทพ ผ่านความยากลำบากมามาก เธอคิดถึงครอบครัวมากจึงกลับไปหาแม่ที่ อ.พบพระ จ.ตาก  ที่ครอบครัวของเธออพยพมาจากอ.อุ้มผาง  เมื่อมาอยู่ที่แห่งใหม่แม่ของน้ำต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมโดยรอบหลายอย่าง ทำให้น้ำทึ่งอย่างมากที่แม่มีความอดทนและขยันเป็นอย่างมาก แต่แล้วน้ำกลับพลาดท่าตั้งท้องกับแฟนหนุ่ม ที่ในเวลาต่อมาก็ทิ้งเธอไป น้ำจึงระหกระเหินพาตัวเองกลับไปหาแม่อีกครั้ง และได้เห็นว่าครอบครัวของเธอทำผ้ากัญชง ซึ่งเป็นผ้าประจำเผ่าม้ง น้ำรับรู้ได้ว่าได้ถึงความรักของแม่ ดังนั้นตลอด9เดือนนี้ เธอจึงดูแลลูกในครรภ์เป็นอย่างดี เพื่อให้เขาเกิดมาได้รับความรักโดยที่ไม่รู้สึกว่าขาดอะไรไป  ต่อมาน้ำได้พบกับเสือ หนุ่มนักวิจัยที่กำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับพืชเศรษฐกิจของชาวม้ง ทั้งคู่ต่างเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และครอบครัวของน้ำก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างพอเพียง จนกระทั่ง การทอผ้ากัญชงของหมู่บ้านก็ได้อยู่ในโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาล 9 ทำให้ทุกคนดีใจอย่างมาก

ติดตามชมแม่ผู้สร้าง” ตอน“สายใยรักแห่งแผ่นดิน”ออกอากาศ : วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 20.15 – 21.10 น. และออกอากาศซ้ำในวันที่ 13 สิงหาคม 2561 เวลา 9.05 -10.00 น. ทางไทยพีบีเอส




ชอบเว็บนี้ กด Like เลย

Tags:
ขอขอบคุณ Youtube Channel: TV3 Official, gmmchannel, GTHchannel, MCOT Official และ ช่อง one

ความคิดเห็น


เพื่อนๆที่ดูไม่ได้แนะนำให้ลองใช้โปรแกรม Chrome ในการดูนะครับ