แนะนำละคร เพลิงพระนาง – ช่อง 7

เพลิงพระนาง — 29 มีนาคม 2015

pranang            จากบทประพันธ์อันทรงคุณค่าที่ดัดแปลงมาจากพระนิพนธ์อันเป็นตำนานเรื่องเที่ยวเมืองพม่าของกรมพระยาดำรงราชานุภาพและแม่พม่าเสียเมืองของหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช กลายมาเป็นละครจอแก้วที่แม้ว่าจะนำมาสร้างสีกกี่ครั้งก็ยังคงเสน่ห์มนต์ขลังอยู่ไม่เสื่อคลายกับละคร “เพลิงพระนาง”

ละครเพลิงพระนางนั้นเป็นเรื่องราวของความรัก ความแค้น ความอิจฉาริษยาของเจ้าผู้ครองนครกับวงศ์วานเครือญาติโดยเจ้าหลวงบูรพคามได้ทำการยึดอำนาจมาจากเจ้าหลวงปิตุลาจนทำให้ฐานันดรศักดิ์ของเจ้าอนัญทิพย์โดนลดฐานะจากเจ้านางผู้สูงส่งมาเป็นแม่ค้าธรรมดาๆ ซึ่งด้วยความแค้นใจทำให้เจ้าอนัญทิพย์หมายมั่นปั้นมือเอาไว้ว่าจะต้องหาทางเอาบ้านเอาเมืองและราชวงศ์ของตนนั้นกลับมาให้ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งให้จงได้

ด้านเจ้าเมืองคุ้มผู้เป็นคนรักของเจ้าอนัญทิพย์เมื่อได้รับรู้ถึงความทุกข์ที่สุมอยู่ในใจของเจ้าอนัญทิพย์ เขาเองก็มุ่งมาดปรารถนาให้คนรักนั้นมีความสุขคลายความกังวลจากทุกข์ที่มีจึงได้ให้คำมั่นสัญญากับเจ้าอนัญทิพย์ว่าจะเอาเมืองทิพย์กลับคืนมาให้ได้ซึ่งเขาเองก็สามารถทำได้จริงในที่สุด

เมื่อได้เมืองทิพย์กลับคืนมาแล้วเจ้าเมืองคุ้มก็สถาปนาตนเองเป็นเจ้าหลวงและคิดที่จะยกย่องเจ้าอนัญทิพย์เป็นพระมหาเทวีบรมชายาแต่เหตุการณ์ดันพลิกผันทำให้เจ้านางเศกขระเทวีรั้งตำแหน่งพระมหาเทวีแทนยิ่งทำให้ความโกรธแค้นของเจ้าอนัญทิพย์เพิ่มมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว

หลังจากนั้นไม่นานบรรดานางสนมของเจ้าเมืองคุ้มก็ได้ตั้งท้องและมีลูกขึ้นมารวมไปถึงเจ้าอนัญทิพย์ที่มีลูกสาวอยู่ 2 คนคือเจ้านางปิ่นมณีและเจ้านางเรณุมาศดังนั้นเธอจึงได้ตัดสินใจที่จะสนับสนุนม่านฟ้าลูกที่เกิดจากสนมอีกคนหนึ่งของเจ้าเมืองคุ้มให้ได้ครองสมบัติแทนลูกของเจ้านางเศกขระเทวีเพราะเนื่องจากว่าม่านฟ้านั้นได้ชอบพอกันกับเจ้านางเรณุมาศอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว(ซึ่งหากทั้งคู่ดองกันได้ก็จะทำให้ความเป็นเจ้าของเจ้านางอนัญทิพย์สามารถกลับขึ้นมาได้ดังเดิมซึ่งในที่สุดนางเองก็ทำได้สำเร็จด้วยการให้คนลอบวางยาเจ้าเมืองคุ้มจนเจ้าตัวอ่อนแอไม่มีมีแรงและอาศัยจังหวะนี้ลอบสวมรอยเข้าบงการแทนจนทำให้สามารถดันม่านฟ้าขึ้นเป็นเจ้าหลวงได้สำเร็จโดยมีเจ้านางอนัญทิพย์คอยบงการอยู่เบื้องหลัง

ในขณะที่ม่านฟ้าขึ้นครองอำนาจนั้นเธอเองก็พยายามหาทางที่จะกำจัดเสี้ยนหนามในชีวิตของเธออย่างเจ้านางเศกขระเทวีให้ออกไปจกชีวิตเธอดังนั้นเธอจึงคิดแผนการที่จะฆ่าเจ้านางเศกขระเทวีจนในที่สุดเจ้านางเศกขระเทวีก็จบชีวิตลงด้วยน้ำมือของเจ้านางอนัญทิพย์นั่นเองโดยที่เจ้านางอนัญทิพย์เองนั้นก็หารู้ไม่ว่าเธอกับราชวงศ์จะต้องพบกับศึกหนักจากการรุกรานของชาวต่างๆ ในเร็ววันนี้

เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อมาเราร่วมติดตามความสนุกสนานของละคร “เพลิงพระนาง” ได้เร็วๆ นี้ทางช่อง 7 โดยหากมีข่าวคราว ความคืบหน้าอะไร เราจะรีบมาแจ้งโดยทันทีครับ

 




ชอบเว็บนี้ กด Like เลย

Tags:
ขอขอบคุณ Youtube Channel: TV3 Official, gmmchannel, GTHchannel, MCOT Official และ ช่อง one

ความคิดเห็น


เพื่อนๆที่ดูไม่ได้แนะนำให้ลองใช้โปรแกรม Chrome ในการดูนะครับ