เรื่องย่อ/นักแสดง ละคร หางเครื่อง – ช่อง7

หางเครื่อง — 11 กุมภาพันธ์ 2014

“หางเครื่อง” ละครยอดฮิตที่แม้จะนำมารีเมคสักกี่ครั้งแต่ความมันก็ไม่ลดลงเลย การกลับมาของละครหางเครื่องในครั้งนี้จะทำให้คุณรักในวงดนตรีลูกทุ่งไปอีกนานแสนนาน

ละครเรื่องหางเครื่องเป็นเรื่องราวของเดือน งามพร้อม (นำแสดงโดยกรีน-อัษฎาพร) ลูกแม่ค้าขายผักนามว่าช้อย(นำแสดงโดยศิรินทรา นิยากร) ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักร้องชื่อดังเพื่อเจริญรอยตามพ่อของเธอในขณะที่ช้อยเองนั้นกลับไม่เห็นด้วยและไม่ส่งเสริมเพราะเนื่องจากเธอกลัวว่าเดือนจะต้องมาตายเหมือนพ่อเธอในขณะเดินสายร้องเพลง แต่ถึงแม้ช้อยจะห้ามอย่างไรเดือนก็ไม่ยอมฟัง เธอแอบไปประกวดร้องเพลงตามเวทีประกวดพื้นบ้านต่างๆ เพื่อหวังจะเป็นบันไดไต่เต้าไปสู่สิ่งที่เธอหวังโดยมีรวิ (นำแสดงโดยเติ้ล ธนพล) พระเอกลิเกแฟนหนุ่มคอยเป็นกำลังใจให้กับเธอตลอดมาในขณะที่พิมุก (ไม้-นนทพันธ์) ลูกชายเจ้าของค่ายมวยที่แอบหลงรักเดือนอยู่ก็พยายามขัดขวางไม่ให้เดือนได้เป็นนักร้องเพราะกลัวว่าหากเธอเป็นนักร้องดังแล้วโอกาสที่เขาจะได้เป็นแฟนเธอย่อมต้องห่างไกลออกไปอย่างแน่นอน

hangkreung7

วันหนึ่งวงดนตรีชื่อดังอย่าง “ฟ้างาม ครามฝัน” ได้ประกาศรับสมัครนักร้อง เดือนทราบข่าวจึงคิดที่จะไปสมัครแต่ช้อยดันนำเธอไปฝากไว้กับคณะงิ้วของศิริพร (นำแสดงโดยหยก ธัญยกันต์) ที่แอบชอบรวิอยู่ซึ่งเมื่อศิริพรทราบจึงได้ไปบอกรวิดังนั้นรวิจึงกดดันให้โรจน์ (นำแสดงโดยรุ่ง สุริยา) กับประทีป (นำแสดงโดยแจ็ค ธนพล) รับเดือนไว้ในวงโดยมีตำแหน่งเป็นหางเครื่องซึ่งเมื่อพิมุกรู้เข้าก็หวังที่จะเคลมเดือนเป็นเมียด้วยการแอบเข้าไปปลุกปล้ำแต่เคราะห์ดี่ที่รวิและขำ (นำแสดงโดยเพรช ปรัชญ์) มาช่วยไว้ได้ทันแต่นั่นก็หมายถึงการที่รวิประกาศเป็นศัตรูกับพิมุกอย่างเต็มตัวในทันทีดังนั้นวันรุ่งขึ้นพิมุกจึงได้นำคนไปพังโรงลิเกของรวิด้วยความสะใจ

เมื่อแก้ว (นำแสดงโดยแพรวา ฉัตรธิดา) ทราบข่าวว่าเดือนไปเป็นหางเครื่องวงดนตรีชื่อดังก็อยากเป็นบ้างจึงได้คะยั้นคะยอให้เดือนพาเธอไปสมัครเป็นหางเครื่องด้วย ซึ่งทันทีที่เธอได้งานเธอก็เริ่มประจบประแจงลิ้นจี่ (นำแสดงโดยเจเนท เขียว) รุ่นพี่แห่งวงดนตรีหางเครื่องโดยทันทีเพราะเนื่องจากเธอรู้ว่าลิ้นจี่นั้นไม่ค่อยชอบขี้หน้าของเดือนเป็นทุนเดิมอยู่แล้วดังนั้นหากเข้าทางลิ้นจี่ก็ย่อมมีอนาคตที่สดใส

hangkreung6

ลิ้นจี่กับแก้วพยายามที่จะกลั่นแกล้งเดือนอยู่เสมอเมื่อมีโอกาสแต่เคราะห์ดีที่เจ๊ป้อม (นำแสดงโดนอ๋อง พัฒนะ) ได้ออกหน้าช่วยเหลือเธอ อยู่เสมอด้วยความเอ็นดูและในขณะเดียวกันโรจน์ก็ได้มาบอกเดือนว่าหากอยากจะไต่เต้าเป็นนักร้องชื่อดังก็ให้ทำดีกับพิมุกเข้าไว้เพราะเนื่องจากว่าพิมุกนั้นเป็นคนกว้าขวางรู้จักคนในวงการเยอะซึ่งเขาอาจช่วยเธอให้ได้เป็นนักร้องดังได้ เดือนหลงเชื่อจึงได้ทำดีกับพิมุกจนทำให้รวิเข้าใจผิดคิดว่าเดือนหลงรักพิมุกเสียแล้ว

วันหนึ่งวงดนตรีฟ้าคราม งามฝัน ได้มาจัดแสดงที่อำเภอเดือนได้ถูกแก้วและนภา (นำแสดงโดย(เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์) กลั่นแกล้งขังเธอไว้ในห้องน้ำเพื่อไม่ให้เธอมีโอกาสได้แสดงโชว์ในขณะที่รวิเองก็โดนพิมุกคอยไซโคเรื่องที่เขาเป็นแฟนกับเดือนทำให้รวิยิ่งน้อยใจเข้าไปใหญ่

hangkreung4

ฝ่ายพิมุกเองก็พยายามเร่งรัดโรจน์ให้จัดการเรื่องของเดือนกับตนให้ได้สมหวังแต่โรจน์เองบอกว่าพยายามอยู่ดังนั้นจึงส่งตัวแก้วไปให้พิมุกแก้ขัดซึ่งแก้วเองนั้นก็หวังที่จะดังทางลัดจึงยอมตกเป็นเมียลับๆ ของพิมุกเพื่อให้เขาช่วยผลักดันโดนที่เธอหารู้ไม่ว่าตัวเธอเป็นได้เพียงแค่นางบำเรอสำหรับเขาเท่านั้นเอง

ส่วนศิริพรนั้นก็หวังที่จะขจัดศัตรูหัวใจระหว่างรวิกับเธอออกไปให้พ้นทางจึงได้วางแผนหลอกล่อให้เดือนตกเป็นเมียของพิมุกด้วยการหลอกเดือนว่ามีแมวมองรอเธออยู่ที่บ้านของพิมุกเมื่อเธอไปถึงก็โนวางยาสลบแต่โชคดีที่รวิ เจ๊ป้อม ขำ มาช่วยไว้ได้ทันแต่ถึงกระนั้นเธอก็ถูกชาวบ้านนินทาว่ายอมเสียตัวเพื่อแลกกับความดังและเมื่อเรื่องเข้าไปถึงหูของช้อยเธอจึงไม่อยากให้เดือนคบกับรวิเพราะเธอคิดว่ารวินั้นเป็นแฟนของศิริพรซึ่งเดือนอาจะโดนว่าแย่งผัวชาวบ้านในขณะที่รวิเองก็ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดที่จะยุบคณะลิเกและหางานอื่นทำเพื่อช่วยสานฝันให้กับเดือน

hangkreung3

เหมือนดั่งโอกาสเปิดทางให้เพราะทันทีที่รวิยุบคณะลิเกเขาเองก็ได้รับการทาบทามให้เป็นนักดนตรีของวง “เทพฟ้าประทาน” วงดนตรีชื่อดังที่มีเทพ (นำแสดงโดยยิ่งยง ยอดบัวงาม) เป็นหัวหน้าวง รวิดีใจมากและรีบบอกให้เดือนมาลองสมัครเป็นนักร้องในวงดนตรีของเทพดู เมื่อได้รับคำชวนเดือนก็รีบตอบตกลงทันทีเพราะเนื่องจากเธอเบื่อหน่ายกับการแก่งแย่งชิงดีกันในวงฟ้างาม ครามฝัน อีกทั้งเธอเองก็ถูกโรจน์ดองไว้ไม่ยอมให้เป็นนักร้องเสียทีอีกด้วย ซึ่งเมื่อข่าวการลาออกรู้ไปถึงหูพิมุกก็ทำให้เขายิ่งไม่พอใจรวิมากขึ้นจนถึงขนาดยกพวกไปรุมทำร้ายรวิจนบาดเจ็บ

เมื่อเดือนได้เข้าเป็นนักร้องในสังกัดของเทพ เธอร้องและเต้นดีมากจนคนดูติดใจที่จะดูวงดนตรีเทพ ฟ้าประทาน มากกว่าวงฟ้างาม ครามฝัน ทำให้นภาไม่พอใจและลาออกจากวงฟ้างาม ครามฝันและมาอยู่วงของเทพเพื่อหวังจะข่มรัศมีของเดือนและการลาออกของนภานี้เองจึงทำให้แก้วได้ขึ้นมาเป็นนักร้องเต็มตัวเพื่อประชันกับเดือน ส่วนศิริพรเองเมื่อรู้ว่าเดือนมาอยู่ที่วงดนตรีของเทพก็รีบหาวิธีที่ตนเองจะได้เข้าร่วมวงเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับรวิมากขึ้นซึ่งเธอทำได้สำเร็จและทำให้เดือนไม่พอใจ

ต่อมาชูเกียรติ (นำแสดงโดยปั๋ง ประกาศิต) โมเดลลิ่งชื่อดังกำลังมองหานักร้องหน้าใหม่เพื่อเข้าสังกัด เขาได้พบกับเดือนและรู้ว่าเดือนเสียงดีมากจึงบอกได้ให้เดือนลองไปเทสต์ดูเผื่อจะได้มีโอกาสเป็นนักร้องตามที่ตั้งใจ ส่วนแก้วนั้นเมื่อทราบเรื่องก็ขอไปเทสต์ด้วยอีกคนผลปรากฏว่าเดือนได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักร้องหน้าใหม่ในขณะที่แก้วเองเป็นได้แค่เพียงแดนเซอร์หรือหางเครื่องประจำวงเท่านั้น

hangkreung8

แก้วอิจฉาที่เดือนได้เป็นนักร้องในขณะที่ตัวเธอเองก็มีความสามารถไม่แพ้กันแต่กลับเป็นได้แค่นักเต้นผู้ต่ำต้อยเธอจึงร่วมมือกับศิริพรที่คอยหาทางกำจัดเดือนอยู่แล้วด้วยการแอบปล่อยคลิปตอนที่เดือนเปลี่ยนเสื้อผ้าและปล่อยข่าวว่าเดือนเป็นคนปล่อยคลิปหลุดเพื่อสร้างกระแสให้ตัวเธอเองดัง เพื่อหวังให้รวิกับชูเกียรติหมดศรัทธาในตัวของเดือนแต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จเพราะรวิเองเชื่อมั่นว่าเดือนไม่ใช่คนหวังดังทางลัดเช่นนั้น

เมื่อข่าวคลิปหลุดได้แพร่สะพัดออกไปทำให้ช้อยกลุ้มใจมากถึงกับต้องล้มหมอนนอนเสื่อซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่เดือนต้องเดินทางไปบันทึกเทปที่กรุงเทพเธอเองสงสารแม่มากแต่ด้วยความคิดที่ว่าหากดังกลับมาเธอจะเลี้ยงดูแม่เป็นอย่างดีไม่ให้ต้องลำบากลำบนอย่างแต่ก่อนจึงได้ฝากฝังให้รวิดูแลแม่เธอแทนในขณะที่เธอไปพักอยู่กรุงเทพ

เมื่อเธอมาอยู่กรุงเทพ ชูเกียรติพยายามดีกับเธอทุกอย่าง ทั้งเช่าบ้านให้อยู่และยังดาวน์รถให้เธอเพื่อหวังให้เธอรับรักเขาทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเดือนเริ่มดีขึ้น เธอคิดว่าชีวิตของเธอใกล้จะประสบความสำเร็จแล้วแต่ในขณะเดียวกันเธอก็แอบเสียใจเล็กๆ ที่ทำให้รวิต้องผิดหวังในตัวเธอหากเขาทราบเรื่องราวทั้งหมด

hangkreung9

ต่อมาความโด่งดังของเดือนได้ไปเข้าหูของเสี่ยทวีศักดิ์ (นำแสดงโดยต้น พิทักษ์) เจ้าของผู้อำนวยการภาพยนตร์ชื่อดัง เขาได้ทาบทามให้เดือนมาเป็นนักแสดงในสังกัด เดือนเองก็มองเห็นโอกาสที่จะโด่งดังและร่ำรวยจากการแสดงเพื่อไม่ให้ครอบครัวเธอต้องลำบากอีกต่อไปเธอจึงตอบตกลงที่จะแสดงหนังแต่ปรากฏว่าเธอเองกลับถูกชูเกียรติหักหลังกอบโกยผลประโยชน์จากการที่เธอเป็นนักแสดงไปจนเธอแทบจะไม่ได้อะไรเลย ซึ่งเมื่อเข้าตาจนและหมดหนทางเธอจึงเสนอตัวยอมเป็นเมียเก็บของเสี่ยทวีศักดิ์เพื่อแลกกับบ้านหลังหนึ่งในบั้นปลายแต่เมื่อสายสมร (นำแสดงโดยฐรินดา กรรณสูต ) เมียหลวงของเสี่ยทวีศักดิ์รู้เรื่องเข้าก็ตามมาด่าเดือนถึงหน้าเวทีทำให้เธออับอายเป็นยิ่งนักและไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป

เรื่องราวของเดือนสาวน้อยไร้เดียงสาผู้สู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็กจนโตด้วยความยากลำบากจะมีโอกาสไต่เต้าไปสู่จุดที่เธอหวังและใฝ่ฝันไว้หรือไม่?? การออกจากบ้านของเธอในครั้งนี้นั้นเป็นการคิดผิดหรือถูกกันแน่?? ชื่อเสียงกับศีลธรรมอันดีงามอย่างไหนกันแน่ที่เป็นสิ่งที่แท้จริงสำหรับเธอ?? ชีวิตเธอโดนคนหลอกและหวังปอกลอกมาทั้งชีวิตจะมีใครบ้างไหมที่รักและจริงใจกับเธอโดยไม่หวังผลประโยชน์?? ส่วนรวิเองนั้นเขาจะมีโอกาสได้ลงเอยกับเดือนในฐานะสามีภรรยาหรือไม่ หรือรักที่ทั้งสองมีเป็นเพียงแค่รักแท้แพ้ใกล้ชิดเท่านั้น ขอเชิญทุกท่านพบกับบทสรุปของคำถามทั้งหมดที่ว่านี้และตามติดชีวิตของนักล่าฝันผู้นี้ได้ในละครเรื่อง “หางเครื่อง” ที่กำกับโดยพิง ลำพระเพลิง ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ครับ

hangkreung2

นักแสดงละคร หางเครื่อง

ธนพล นิ่มทัยสุข รับบท รวิ
อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล รับบท เดือน
ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์ รับบท ศิริพร
ฉัตรธิดา ปูคะวนัช รับบท แก้ว
นนทพันท์ ใจกันทา รับบท พิมุก
ประกาศิต โบสุวรรณ รับบท ชูเกียรติ
พัฒนะ พันธ์เทวะ รับบท ป้อม
รุ่ง สุริยา รับบท โรจน์
ศิรินทรา นิยากร รับบท ช้อย
ศิรินุช เพ็ชรอุไร รับบท กิมบทโด
แจ็ค ธนพล รับบท ประทีป
เจเน็ท เขียว รับบท ลิ้นจี่
นันทศัย พิศลยบุตร รับบท ก้อง
ยิ่งยง ยอดบัวงาม รับบท เทพ
เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์ รับบท นภา
ปรัชญ์ ปรมินทร รับบท ขำ
ปิยะวัฒน์ รัตนวิจิตร รับบท บ่าง




ชอบเว็บนี้ กด Like เลย

Tags:
ขอขอบคุณ Youtube Channel: TV3 Official, gmmchannel, GTHchannel, MCOT Official และ ช่อง one

ความคิดเห็น


เพื่อนๆที่ดูไม่ได้แนะนำให้ลองใช้โปรแกรม Chrome ในการดูนะครับ