ดูลิเก๊ลิเก (ตอนที่ 3) วันที่ 9 ตุลาคม 2557 ย้อนหลัง

ลิเก๊-ลิเก — 9 ตุลาคม 2014

ละครลิเก๊ ลิเก ในตอนนี้หลังจากที่พงศ์เทพ (นำแสดงโดยหนุ่มศรราม เทพพิทักษ์) ได้จับพลัดจับผลูหลงมาที่บ้านของครูเทียม (นำแสดงโดยอี๊ด สุประวัติ ปัทมสูต) และได้พบกับจอมนาง (นำแสดงโดย เปาวลี พรพิมล) หลานสาวครูเทียมผู้ซึ่งมีความสวยทัดเทียมนางงามเขาเองก็คิดจะอยู่จีบจอมนางจึงแกล้งทำเป็นคนสติไม่ดีจำบ้านตัวเองไม่ได้ด้วยความที่ครูเทียมสงสารจึงได้รับพงศ์เทพมาอยู่ที่บ้านและตั้งชื่อให้ใหม่ว่า “หลง”

ทันทีที่หลงมาอยู่บ้านครูเทียม เขาเองก็พยายามทำตัวสุภาพเรียบร้อย ว่านอนสอนง่ายจนกระทั่งเป็นที่รักของทุกคนในโรงลิเกเว้นเสียแต่ฟ้าประทาน (นำแสดงโดยสิงโต สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล) พระเอกในคณะที่ไม่ค่อยชอบขี้หน้าหลงสักเท่าไหร่เพราะเนื่องจากว่าหลงนั้นแย่งความนิยมที่เคยมีในตัวเขาจากทุกคนปังนั้นเขาจึงพยายามคอยกลั่นแกล้งหลงอยู่เสมอแต่หลงก็สามารถเอาตัวรอดมาได้ส่วนจอมนางนั้นก็รู้สึกไม่ไว้ใจในความเจ้าชู้ของหลงที่คอยพยายามมาเกาะแกะจีบเธอ

ต่อมาครูเทียมเห็นหน่วยก้านของหลงและคิดว่าหลงน่าจะเล่นลิเกได้จึงได้เรียกหลงมาพบพร้อมกับบอกว่าจะรับเขาเข้าเป็นศิษย์ทำให้หลงดีใจมากและเมื่อเวลามาถึงครูเทียมก็ได้ทำพิธีรับหลงเข้าเป็นศิษย์ในคณะลิเกเพื่อสอนให้กลายเป็นลิเกมือหนึ่งต่อไปซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับฟ้าประทานเป็นอย่างยิ่งเพราะเขาเองกลัวว่าหลงนั้นจะก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกในคณะลิเกแทนที่เขานั่นเอง

ดูลิเก๊-ลิเก ย้อนหลัง

ลิเก๊ลิเก ตอนที่ 3 วันที่ 9 ตุลาคม 2557

ลิเก๊ลิเก ตอนที่ 3 วันที่ 9 ตุลาคม 2557 สำรอง




ชอบเว็บนี้ กด Like เลย

Tags:
ขอขอบคุณ Youtube Channel: TV3 Official, gmmchannel, GTHchannel, MCOT Official และ ช่อง one

ความคิดเห็น


เพื่อนๆที่ดูไม่ได้แนะนำให้ลองใช้โปรแกรม Chrome ในการดูนะครับ