ดูลิเก๊ลิเก (ตอนที่ 10) วันที่ 5 พฤศจิกายน 2557 ย้อนหลัง

ลิเก๊-ลิเก — 5 พฤศจิกายน 2014

หลังจากที่พงศ์เทพหรือหลง (นำแสดงโดยหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์) ได้ล้มลุกคลุกคลานผ่านร้อนผ่านหนาวในคณะลิเกของครูเทียม (นำแสดงโดยสุประวัติ ปัทมสูต) ในที่สุดก็ถึงงานใหญ่งานหนึ่งที่คนในคณะลิเกของครูเทียมต่างเฝ้ารอกันเพราะในหนึ่งปีจะมีเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้นเองนั่นก็คือพิธีไหว้ครูของครูเทียม ทุกคนต่างมุ่งมั่นที่จะเข้าร่วมพิธีกตัญญู บูชาครูในครั้งนี้ให้ได้ไม่เว้นแม้แต่ฟ้าประทาน (นำแสดงโดยสิงโต) ที่แม้ว่ากำลังมีแผนการจะไปตั้งคณะลิเกใหม่ก็ตามทีแต่เขาเองก็ยังสำนึกและตั้งใจที่จะเข้าร่วมพิธีไหว้ครูในครั้งนี้แม้ว่าจะเป็นพิธีไหว้ครูครั้งสุดท้ายของเขาที่ได้อยู่กับครูเทียมก็ตามทีส่วนหลงเองนั้นยิ่งไม่ต้องพูดถึงเพราะถือเป็นครั้งแรกในชีวิตเขาที่ได้ร่วมพิธีอันทรงเกียรตินี้
ในงานไหว้ครูของครูเทียม ฟ้าประทานได้พบกับเก๋นางลิเกคนเก่าและเป็นคนรักเก่าของฟ้าประทานที่กลับมาไหว้ครูกับครูเทียม ฟ้าประทานเองดีใจมากเพราะไม่คิดว่าจะได้พบกับเก๋อีกเขาจึงพยายามที่จะเข้าตีสนิทกับเก๋และชักชวนเก๋ให้ไปร่วมคณะลิเกใหม่ของเขาโดยที่เสนอให้เก๋เป็นนางเอกลิเกเหมือนเดิมเพราะเขาเองนั้นเชื่อในฝีมือของเก๋มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
เก๋เองจะตอบรับคำเชิญของฟ้าประทานหรือไม่และครูเทียมจะรู้หรือยังว่าฟ้าประทานจะสละเรือเก่าลำนี้และหนีไปตั้งคณะลิเกใหม่ของตัวเอง ต้องติดตามชมครับ

ดูลิเก๊-ลิเก ย้อนหลัง

ลิเก๊ลิเก ตอนที่ 10 วันที่ 5 พฤศจิกายน 2557

ลิเก๊ลิเก ตอนที่ 10 วันที่ 5 พฤศจิกายน 2557 สำรอง




ชอบเว็บนี้ กด Like เลย

Tags:
ขอขอบคุณ Youtube Channel: TV3 Official, gmmchannel, GTHchannel, MCOT Official และ ช่อง one

ความคิดเห็น


เพื่อนๆที่ดูไม่ได้แนะนำให้ลองใช้โปรแกรม Chrome ในการดูนะครับ