ดูลิเก๊ลิเก (ตอนที่ 8) วันที่ 29 ตุลาคม 2557 ย้อนหลัง

ลิเก๊-ลิเก — 29 ตุลาคม 2014

ละครลิเก๊ ลิเก ในค่ำคืนนี้ในที่สุดพร้อมพงศ์ (นำแสดงโดยปุ๊ มนตรี เจนอักษร) และพงศ์เทพ (นำแสดงโดยหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์) ก็สามารถหลบหนีจากการตามจับกุมของเสี่ยเต็ก (นำแสดงโดยนีโน่ เมทินี บูรณศิริ) ได้เป็นผลสำเร็จโดยทั้งสองพ่อลูกนั้นต่างหนีกันมาอยู่ที่บางไทรอันเป็นนิวาสถานของของคณะลิเกเทียมฟ้าของครูเทียม (นำแสดงโดยสุประวัติ ปัทมสูต) ที่พงศ์เทพเองแฝงตัวไปเล่นลิเกอยู่โดยใช้ชื่อว่าหลง
เมื่อพร้อมพงศ์มาอยู่ที่บางไทรเขาเองก็ทำอาชีพขายเสื้อยืดตามตลาดนัดโดยมีพงศ์เทพหรือหลงมาคอยช่วยขายอยู่เสมอๆและมีหลายครั้งเลยทีเดียวที่หลงเองเกือบถูกจอมนาง (นำแสดงโดยปาวลี พรพิมล) จับได้ว่ามาขายเสื้อยืดแต่หลงก็สามารถเอาตัวรอดไปได้ทุกครั้ง
ด้านฟ้าประทาน (นำแสดงโดยสิงโต สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล) พระเอกลิเกคณะเทียมฟ้าเองนั้นก็ได้มีโอกาสพบกับน้ามิ่งเจ้าของคณะลิเกมิ่งขวัญเทวาซึ่งในอดีตเคยเป็นลูกศิษย์ของครูเทียมแต่ในปัจจุบันนี้กลับได้ดิบได้ดีเป็นลิเกชื่อดังจากจังหวัดอ่างทอง มิ่งได้มีโอกาสพาฟ้าประทานไปดูคณะลิเกของเขาทำให้ฟ้าประทานตกตะลึงในความรวยของมิ่งและความอลังการจองคณะมิ่งขวัญเทวามากและในขณะเดียวกันอยู่ๆ งานที่เคยมีคนจ้างคณะเทียมฟ้าเล่นก็ดันโดนยกเลิกและหันไปจ้างคณะมิ่งขวัญเทวาแทนทำให้ฟ้าประทานคิดจะสละเรือไปอยู่กับคณะมิ่งขวัญเทวา

ดูลิเก๊-ลิเก ย้อนหลัง

ลิเก๊ลิเก ตอนที่ 8 วันที่ 29 ตุลาคม 2557




ชอบเว็บนี้ กด Like เลย

Tags:
ขอขอบคุณ Youtube Channel: TV3 Official, gmmchannel, GTHchannel, MCOT Official และ ช่อง one

ความคิดเห็น


เพื่อนๆที่ดูไม่ได้แนะนำให้ลองใช้โปรแกรม Chrome ในการดูนะครับ