ดูลิเก๊ลิเก (ตอนที่ 4) วันที่ 15 ตุลาคม 2557 ย้อนหลัง

ลิเก๊-ลิเก — 16 ตุลาคม 2014

หลังจากที่หลงหรือพงศ์เทพ (นำแสดงโดยหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์) ได้เข้ามาอยู่ในคณะลิเกของครูเทียม (นำแสดงโดยสุประวัติ ปัทมสูต) หลงเองก็ทำตัวสุภาพเรียบร้อยจนเป็นที่เอ็นดูของครูเทียมและทุกคนในคณะลิเกจนในที่สุดครูเทียมก็ตัดสินใจครอบครูรับหลงเข้าอยู่ในคณะลิเกอย่างเป็นทางการและฝึกลิเกให้กับหลงเพื่อที่จะได้แสดงในคณะลิเกต่อไป
แต่หนทางการก้าวขึ้นสู่การเป็นลิเกนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่หลงคิดเพราะเนื่องจากเขาเองต้องฝึกทักษะพื้นฐานของการเล่นลิเกจนชำนาญเสียก่อนโดยหน้าที่แรกสุดที่เขาได้รับก็คือการตีฉิ่งกำกับจังหวะ
แม้ใครจะมองว่าหน้าที่การตีฉิ่งนั้นเป็นหน้าที่ๆ ต้อยต่ำก็ตามทีแต่สำหรับหลงแล้วเขายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะฝึกในหน้าที่นี้ด้วยความตั้งใจเพราะส่วนหนึ่งเขาเองก็หวังลึกๆ ในใจอยากจะเล่นลิเกให้คนได้ดูและอีกส่วนหนึ่งก็คือเขาต้องการให้จอมนาง (นำแสดงโดย เปาวลี พรพิมล) หลานสาวของครูเทียมรู้สึกประทับใจในตัวเขานั่นเอง
แต่เมื่อมีคนรักก็ย่อมมีคนเกลียดเพราะฟ้าประทาน (นำแสดงโดยสิงโต สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล) พระเอกลิเกในคณะรู้สึกหมั่นไส้ที่มีแต่คนรักหลงดังนั้นเขาจึงหาทุกวิถีทางกลั่นแกล้งหลงอยู่เสมอๆ ไม่เว้นแม้แต่หลงตอนที่กำลังฝึกซ้อมการใช้ฉิ่งโดยฟ้าประทานได้เข้ามาหาเรื่องหลงว่าเป็นเพราะเสียงตีฉิ่งของหลงที่มันห่วยแตกทำให้เขาไม่สามารถฝึกรำลิเกได้ เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้แล้วหลงจะทำอย่างไร?

ดูลิเก๊-ลิเก ย้อนหลัง

ลิเก๊ลิเก ตอนที่ 4 วันที่ 15 ตุลาคม 2557




ชอบเว็บนี้ กด Like เลย

Tags:
ขอขอบคุณ Youtube Channel: TV3 Official, gmmchannel, GTHchannel, MCOT Official และ ช่อง one

ความคิดเห็น


เพื่อนๆที่ดูไม่ได้แนะนำให้ลองใช้โปรแกรม Chrome ในการดูนะครับ